Header Ads

Những smartphone lõi tứ giá tốt tại Việt Nam

HTC Desire 600 hay Samsung Galaxy Win là những sản phẩm lõi tứ hiếm hoi trên thị trường nằm ở phân khúc tầm trung với giá bán chưa đến 9 triệu đồng.

Dưới đây là một số mẫu smartphone lõi tứ được phát hành chính hãng tại thị trường Việt Nam từ các thương hiệu có uy tín. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm khác, từng được xem là siêu phẩm của năm 2012 (như HTC One X, LG Optimus G) tại các cửa hàng xách tay với giá bán tương đương.

HTC Desire 600 (8,3 triệu đồng)


Chỉ có màn hình qHD 4,5 inch nhưng bù lại, chiếc Desire 600 lại được tích hợp chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz và giao diện Sense 5 thế hệ mới của HTC. Nhờ đó, người dùng có thể cập nhật nhanh tin tức quốc tế về nhiều chủ đề khác nhau cũng như thông báo mới từ mạng xã hội ngay trên màn hình chủ (Home screen).
Ngoài ra, âm thanh cũng là một điểm mạnh của sản phẩm này. Desire 600 được tích hợp cặp loa BoomSound đặt đối xứng nhau, cho âm thanh mạnh mẽ. Qua thử nghiệm, âm thanh trên HTC Desire 600 thậm chí còn lớn hơn nhiều so với các dòng laptop thông thường. Ngoài ra, thiết kế 2 SIM, 2 sóng của nó cũng đặc biệt phù hợp với người dùng Việt Nam.
Một vài thông số đáng chú ý khác của HTC Desire 600 bao gồm camera sau 8 megapixel, pin dung lượng 1.860 mAh và dung lượng lưu trữ trong 8 GB. Cũng cần phải nói thêm, chip lõi tứ trên Desire 600 cũng như hầu hết các model có mặt trong bản danh sách nói trên đều có tốc độ xử lý không thực sự ấn tượng (ở mức trên 10.000 điểm Antutu). Tuy nhiên, nó đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng một cách mượt mà.
Lenovo P780 (6,5 triệu đồng)
Khác với Desire 600, Lenovo P780 sử dụng dòng chip lõi tứ giá rẻ của MediaTek, tốc độ 1,2 GHz. Máy sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 5 inch HD 1.280 x 720 pixel, camera sau 8 GB và dung lượng lưu trữ trong chỉ 4 GB. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm này phải kể đến pin dung lượng lên đến 4.000 mAh, cao hơn rất nhiều so với các smartphone 5 inch có mặt trên thị trường. Theo quảng cáo từ nhà sản xuất, thời gian chờ của P780 có thể lên đến 840h (35 ngày).
Cũng chính vì vậy, sản phẩm này tỏ ra hơi dày và nặng nề. Máy mỏng 10 mm, nặng 176 gram, gần tương đương với chiếc Lumia 920 của Nokia. Nhờ pin dung lượng khủng, người dùng có thể biến chiếc P780 thành pin dự phòng cho một số thiết bị khác nhờ cáp OTG bán kèm theo máy.
Samsung Galaxy Win (6,2 triệu đồng)



Galaxy Win là một sản phẩm khá lạ của Samsung. Ngoài chip lõi tứ được xem là một yếu tố cao cấp (loại Snapdragon 200), những thông số còn lại của máy đều chỉ ở mức thường thường bậc trung. Galaxy Win được tích hợp màn hình WVGA (480 x 800 pixel) 4,7 inch, camera sau 5 megapixel và dung lượng lưu trữ trong 8 GB.
Bù lại, sản phẩm này được tích hợp một giao diện thông minh với nhiều tính năng dựa vào cử chỉ (chẳng hạn lắc để cập nhật ứng dụng hay úp máy để tắt loa khi có cuộc gọi). Cũng giống như Desire 600, Samsung Galaxy Win là một sản phẩm 2 SIM. Về thiết kế, sản phẩm này có kiểu dáng hơi giống với Galaxy S3 và vẫn mang những đường nét đặc trưng của dòng Galaxy đình đám.
Mobiistar Touch Lai 504 (4,4 triệu đồng)



Touch Lai 504 là sản phẩm lõi tứ đầu tiên của hãng điện thoại thương hiệu Việt - Mobiistar. Model này sở hữu khá nhiều thông số giống với mẫu P780 của Lenovo với chip MediaTek lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, màn hình 5 inch HD, dung lượng lưu trữ trong 4 GB và tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.
Sản phẩm này có thiết kế khá cách điệu với kiểu dáng hơi giống Galaxy S4, có một đường viền kim loại chạy dọc thân máy rất chắc chắn. Tuy nhiên, sản phẩm của Mobiistar gặp phải một số điểm yếu đó là pin dung lượng thấp (2.000 mAh) và các thao tác chạm không thực sự mượt so với các thông số được quảng bá của nó.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.