Header Ads

Một số thủ thuật trên IOS

Nếu chưa lên iOS 7, bạn hãy vào phần Cài đặt của máy > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. iOS 7 sẽ xuất hiện, bạn nhấn nút cài và ngồi chờ máy hoàn tất phần việc còn lại. Việc update sẽ được thực hiện qua mạng, do đó bạn nên dùng Wi-Fi cho nhanh, lại tiết kiệm cước phí nữa. Khi đã cài xong thì bạn đã có thể sử dụng ngang rồi đó. Nhưng trước khi làm, hãy tham khảo qua bài viết Những lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 7 nhé.



Nếu bạn có xài iPhone thì đây sẽ là một trong những tính năng hữu ích mà iOS 7 mang lại cho bạn. Tính năng Block này cho phép chúng ta chặn cuộc gọi điện thoại, tin nhắn và cuộc gọi FaceTime từ bất kì một số điện thoại nào, bất kể số đó là số lạ hay số bạn đã lưu trong danh bạ.



Để chặn một số nào đó, trước hết bạn hãy vào trình gọi điện trên iPhone. Mở phần "Gần đây" (Recent) hoặc "Danh bạ" (Contact), duyệt tìm đến người cần chặn, chọn vào số liên lạc đó hoặc nhấn vào chữ "i" bên cạnh. Trong màn hình hiển thị thông tin về số liên lạc, cuộn xuống cuối trang và bạn sẽ thấy dòng "Chặn Người gọi này" (Block this contact). Vậy là xong, từ bây giờ chúng ta sẽ không còn thấy được cuộc gọi hay SMS gì từ người đó nữa. Đầu dây bên kia khi gọi cho bạn cũng sẽ bị báo là máy bận.



Nếu bạn muốn quản lí các số mà bạn đã chặn, hoặc gõ bỏ chặn, bạn hãy vào phần "Cài đặt" trên iPhone, chọn mục Điện thoại > Bị chặn. Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ những số điện thoại bị chặn. Muốn bỏ một người nào đó khỏi "danh sách đen", nhấn vào nút "Sửa" ở góc trên bên phải, chạm tiếp vào dấu xóa màu đỏ ngay trước số đó là xong. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ chặn một số liên lạc bằng cách giống như khi bạn chặn, chỉ khác là bây giờ chúng ta sẽ chọn mục "Bỏ chặn Người gọi này".



Safari là một trong những thành phần có nhiều thay đổi nhất trong iOS 7. Ngoài giao diện đơn giản và gọn gàng hơn, Apple còn cho phép chúng ta kích hoạt chế độ duyệt web riêng tư ngay trong app, không cần phải chuyển qua phần Cài đặt của hệ thống như các bản iOS trước đây. Để làm điều này chỉ cần hai nốt nhạc: chạm vào nút có biểu tượng hai hình chữ nhật chồng lên nhau ở góc dưới bên phải của máy, nhấn tiếp nút "Cá nhân". Xong! Khi cần thoát khỏi chế độ duyệt web riêng tư thì làm ngược lại thao tác như trên.



Cũng trong giao diện này bạn sẽ thấy một kiểu hiển thị các trang web đang mở rất mới lạ mà Apple tích hợp vào Safari trên iPhone. Mỗi website sẽ xuất hiện dưới dạng một cửa sổ nhỏ, bạn có thể kéo ngón tay lên xuống để duyệt qua chúng, và gạt ngón tay sang trái hoặc phải để đóng hẳn một trang không còn xài nữa. Ngoài ra, khi bạn cuộn xuống dưới cùng của giao diện này thì sẽ thấy iCloud Tabs, tức các thẻ đang được mở trên những máy Apple khác có đăng nhập cùng tài khoản iCloud. Tính năng này không mới, đã có từ thời iOS 6, nhưng lên iOS 7 thì vị trí của nó hơi khác nên sẵn tiện mình nói cho các bạn luôn.



Phần mềm Photos của iOS 7 có một tính năng khá vui vẻ tên là Moments ("khoảnh khắc"). Nó sẽ tự động nhóm các ảnh được chụp ở một khoảng thời gian hoặc một địa điểm nào đó lại với nhau và tạo nên các "sự kiện". Để xem các "khoảnh khắc", bạn hãy chạy ứng dụng Photos lên, ở cạnh dưới màn hình có hai nút, chọn vào nút "Ảnh". Trước tiên bạn sẽ mọi ảnh trong bộ sưu tập của mình và chúng được chia làm nhiều mục nhỏ khác nhau. Tiếp tục tìm xem hình ảnh mà bạn muốn xem đang nằm ở khoảng thời gian/địa điểm nào, nhấn vào đó.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.