Header Ads

Điện thoại iPhone SE có thể hoạt động trong nước hơn 1 giờ

Tuy Apple không hề lên tiếng khẳng định chiếc điện thoại iPhone Se có khả năng chống nước nhưng trong một cuộc thử nghiệm nhỏ khi đặt điện thoại iPhone 5s, iPhone 6 và SE trong nước thì chiếc điện thoại SE và 6 có thể vượt qua thử thách sau khi để máy ngâm trong nước một thời gian dài thì chiếc điện thoại iPhone 6 và SE vẫn có thể hoạt động được.
Có vẻ như Apple đã âm thâm trang bị khả năng chống nước nhẹ cho iPhone SE

Xuất hiện thành phần chống nước trong iPhone SE

Theo tìm hiểu các linh kiện bên trong iPhone SE, trang web công nghệ iFixit phát hiện ra rằng đã có một số miếng đệm bọt silicon có trong thiết kế iPhone SE để giúp chất lỏng không tiếp xúc vào các thành phần nội bộ của máy, bao gồm cả camera trước, điều khiển âm lượng và máy ảnh phía sau.
Trong iPhone SE được cho là có thành phần có thể chống nước

Tuy nhiên, không phải tất cả các thành phần được bảo vệ, điều đó cho thấy iPhone SE không hoàn toàn có khả năng chống nước giống như Galaxy S7. Bản thân Apple không chính thức tuyên bố rằng iPhone SE/6S/6S Plus có thể chống nước, trong khi Samsung tuyên bố tính năng này trong Galaxy S7 và S7 edge.

Tường thuật quá trình test nước của iPhone 5S/6/SE

Thành viên ZachStraley đã đăng tải lên YouTube video về khả năng hoạt động dưới nước của iPhone SE so với iPhone 6S và iPhone 5S bằng cách đặt chúng hoạt động ngập trong một thùng nước.
Sau 5 phút, iPhone 5S đã gặp sự cố và không thể tiếp tục, chỉ còn lại iPhone SE và 6S khi chúng đều làm việc. Mặc dù ở phút 15, iPhone SE đã tắt đi nhưng chỉ đơn giản vì máy được đưa về chế độ ngủ khi đồng hồ vẫn hoạt động ở chế độ nền. Sau 1 giờ, cả hai vẫn hoạt động tốt khi đưa ra khỏi nước.


Trên iPhone 6s và 6s Plus, người ta thấy Apple đã sử dụng thêm nhiều vòng cao su cũng như gia cố các lớp keo ở viền máy. Đây có thể là lý do khiến cho máy có thể chống được nước.
Có một điều chắc chắn rằng, việc iPhone chống nước chưa được xác nhận. Cụ thể, iPhone 6s và 6s Plus cũng như mẫu iPhone SE vừa ra mắt vẫn chưa được trang bị khả năng này. Vì thế, các sản phẩm vẫn có thể bị từ chối bảo hành nếu bị hỏng trong trường hợp dính hoặc rơi vào nước.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.