Header Ads

Infinix Zero 3 - sự bất ngờ của smartphone tân binh 2016

Infinix Zero 3 - mẫu smartphone tầm trung vừa gia nhập vào thị trường nước ta có gì để cạnh tranh với những tên tuổi đã quá quen thuộc? Với nhiều người, Zero 3 có lẽ là chiếc máy khá lạ vì đây là hãng sản xuất ít danh tiếng. Thế nhưng, "nhân tố bí ẩn" này thực sự làm mình ấn tượng với những thứ mà nó mang lại trong tầm giá: Cấu hình vượt trội, kiểu dáng phong cách, camera tốt, ...

Đánh giá chung về điện thoại Infinix Zero 3:


  • Cấu hình nổi trội trong tầm giá: chip xử lý Helio X10, RAM 3 GB...
  • Thiết kế nguyên khối độc đáo, nhưng có phần hơi thô.
  • Màn hình đẹp, màu sắc chân thực tuy có hơi ngả vàng một chút.
  • Giao diện X IU đặc trưng của Infinix, có nhiều tính năng thông minh.
  • Camera tốt, nhưng góc chụp khá hẹp.
  • Thời lượng on screen liên tiếp đạt tầm 4 giờ 20 phút.
  • Hiệu năng: mạnh mẽ so với giá tiền

Infinix Zero 3 sử dụng chip xử lí MediaTek Helio X10 cùng dung lượng 3 GB RAM, rất ít smartphone nào cùng chi phí có thể lấn át được máy về khoản mức độ hiệu quả khi hoạt động đa nhiệm. Các máy có cùng cấu hình như Sony Xperia M5 Dual hay HTC One M9s lại nằm ở phân khúc cận cao cấp khoảng 9 triệu đồng. Từ những tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, Facebook hay Youtube, đến những game nặng như Asphalt 8, Modern Combat 5, ... con chip này giúp máy tải rất nhanh, một phần nhờ RAM nhiều.

Infinix Zero 3 - sự bất ngờ của smartphone tân binh 2016

Hệ thống xử lý đồ họa của Zero 3 cũng "không phải dạng vừa" khi có khả năng đảm nhiệm các game nặng ở mức đồ họa cao nhất, tuy thỉnh thoảng vẫn diễn ra tình thế "lag" nhẹ. Tuy sự êm ái của Helio X10 chẳng thể sánh với các địch thủ bậc nhất đến từ Qualcomm hay Samsung nhưng cũng rất đáng khen khi đặt cạnh mức giá dưới 5 triệu.

Qua các bài test khả năng xử lý, đối với Antutu Benchmark, Zero 3 đạt được số điểm khá cao khoảng 47.000 điểm. Trong khi với GeekBench, máy cũng đạt điểm số khá ấn tượng với 862 điểm đơn nhân và 4.343 điểm đa nhân.

So sánh hiệu năng Infinix Zero 3 với các smartphone cùng tầm giá


Nói thêm về việc trang bị 3 GB RAM, trong khi các máy cùng mức giá đa phần chỉ dừng lại ở 2 GB, đây là sự vượt trội để máy có tài nguyên trống tương đối với trung bình khoảng 2 GB RAM. Thực tiễn sử dụng khẳng định khả năng đa nhiệm trên Infinix Zero 3 không hề tồi và mượt mà khi sử dụng máy liên tiếp đến 3 ngày mà vẫn tỏ ra không chậm chạm.

Thiết kế: Nguyên khối, ấn tượng, tuy nhiên chưa đẹp


Infinix Zero 3 có thiết kế nguyên khối rất cá tính và chất lượng hoàn thiện tốt. Cảm giác chiếc smartphone này hướng đến đàn ông nhiều hơn bởi những đường thẳng vượt trội, không bo cong ở bất cứ chi tiết nào. Cạnh viền làm bằng nhựa được vát thẳng đứng, có một tẹo chi tiết xước phay gần giống như nhôm tạo cảm giác tinh tế cho máy.

Infinix Zero 3 - sự bất ngờ của smartphone tân binh 2016

Mặt lưng máy hơi nhô lên một chút và sản xuất bằng kính. Tấm thủy tinh mỏng này ít để lại mồ hôi và dấu vân tay hơn các smartphone khác cùng chất liệu. Điểm nhấn của mặt lưng ấy là camera 20.7 MP hơi lồi, xung quanh là viền kim khí vuông vức bảo vệ cho cụm máy ảnh này trông vô cùng "manly".

Tuy có kiểu dáng vuông vức mạnh mẽ, nhưng đây là khuyết điểm của máy khi hơi cấn tay khi cầm nắm. Một khuyết điểm nữa là kích thước máy lớn sẽ có nhiều trở ngại với các bạn có bàn tay nhỏ, bên cạnh phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được đặt hơi cao, mỗi khi bấm phải với ngón của bàn tay lên hơi bất tiện.

Màn hình: Độ phân giải cao, màu sắc chân thực


Màn hình của Zero 3 theo mình là rất tốt trong chi phí với kích tấc 5.5 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh lên tới 400 ppi, vượt qua mức 300 ppi để người mua có thể thấy điểm ảnh, hình ảnh chính vì thế tạo nét sáng bóng và có độ chi tiết tốt.
Màn hình này được thừa hưởng những ưu điểm do tính năng IPS cho ra như màu sắc được diễn đạt chân thực, không nịnh mắt như các màn hình AMOLED. Tầm nhìn của máy rộng, khi nghiêng góc nào màn hình cũng giữ được chi tiết và màu sắc không xảy ra sự chuyển đổi. Có điều độ sáng chỉ dừng ở mức trung bình làm cho bạn sẽ gặp chút phân vân khi dùng ngoài trời nắng.

Ngoại giả, màn hình Infinix Zero 3 cho màu sắc thiên về tông ám vàng một chút nhưng quý khách vẫn có khả năng điều chỉnh lại cho hợp với ý muốn bằng công nghệ Miravision trong phần Cài đặt/ mô tả gần giống trên các dòng máy Mobiistar.

Phần mềm: Giao diện X UI với màu sắc tươi sáng vượt trội


Zero 3 được cài sẵn thế hệ Android 5.1 Lollipop tinh chỉnh giao diện với tên gọi X UI của hãng. Giao diện này có các đặc điểm khá thú vị khi phần lớn các icon được làm vuông vức với màu sắc dịu mắt, nhưng lại có vài icon hình tròn "lạc điệu" hình tròn như điện thoại, thiết đặt, trình duyệt.

Infinix Zero 3 - sự bất ngờ của smartphone tân binh 2016

Và hơn hết, giao diện này có các hình nền rất đẹp. Điều mình thích thú đó là màn hình khóa mỗi khi mở ra lại có một ảnh nền khác chứ không cố định, tất nhiên một câu nói mang tính triết lý. Nhiều câu lập luận chặt chẽ nhưng những chưa được dịch chuẩn và có phần không rõ ràng để hiểu biết. Công nghệ này giống với các máy của OPPO, Huawei.

Giao diện X UI cũng mang lại rất nhiều tính năng hữu ích tuy chẳng hề quá mới mẻ nhưng cũng giúp ích cho khách hàng như:

  • Double Tap bật sáng và tắt màn hình: hoạt động tương đối tốt, nhưng thỉnh thoảng phản hồi chậm.
  • Vẽ chữ cái khởi động nhanh ứng dụng: vận hành tốt, vận tốc mở ứng dụng nhanh.
  • Smart Lock: mở khóa điện thoại thông minh bằng giọng nói, thân thể, cơ sở, ...
  • Chế độ siêu tiết kiệm pin: chỉ ngăn lại trong một giới hạn nhất định những chức năng cơ bản như thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, .. Để tăng thời gian sử dụng.


Camera: chất lượng cao tuy nhiên góc chụp hẹp


Điện thoại Infinix Zero 3 có bộ đôi camera 20.7 MP mặt sau và 5 MP mặt trước. Cả hai đều có đèn flash trợ sáng nhưng riêng camera sau có đèn flash hai tông màu. Thực tế sử dụng mình cảm thấy hài lòng về chất lượng ảnh chụp từ Zero 3, có điều góc chụp của bộ đôi camera này tương đối hẹp, gây tí chút khó khăn khi chụp cảnh quan.

Trong hoàn cảnh đủ tiêu chí sáng, máy cho ra ảnh có màu sắc tươi tỉnh, dải màu rộng và độ cụ thể cao bên cạnh vận tốc lấy nét, chụp và lưu ảnh rất nhanh.

Công nghệ Panorama giúp máy có thể lia cả 4 hướng, ảnh ghép khá chuẩn và vận tốc ghép nhanh. Màu sắc vẫn được giữ nguyên khi đặt cạnh chế độ Auto.

Chế độ HDR giúp máy xử lí màu sắc tốt, các chi tiết trong vùng tối được miêu tả tường minh, bên cạnh đó tốc độ chụp vẫn còn khá chậm khi mất khoảng 2 giây.

Camera trước của Zero 3 được chăm chút với đèn flash kèm theo tính năng làm đẹp. Ảnh "tự sướng" có độ chi tiết vừa phải, da người khộng bị "cà" quá tay, tuy nhiên màu da lên hơi đỏ so với thông thường. Góc chụp của Infinix Zero 3 hơi hẹp dẫn tới việc khó có khả năng selfie nhóm. Một điểm trừ khác là máy lớn, rất khó selfie với 1 tay.

Thời lượng pin: vừa phải, vừa vặn cho một ngày sử dụng


Với dung lượng pin 3.030 mAh, nhưng Zero 3 phải "gánh" màn hình Full HD và một cấu hình khá cao. Chính bởi vậy thời lượng của máy chỉ ở mức tạm ổn với thời gian Onscreen khoảng 4 giờ 20 phút.

Thời lượng này được khảo sát từ điều kiện bài test: Độ sáng màn hình mức 50%, âm lượng 50% và kết nối wifi được giữ liên tục với các vận hành xảy ra gồm:

  • 1 giờ lướt web bằng Google Chrome.
  • 1 giờ xem phim trên Youtube.
  • 1 giờ chơi game Asphalt 8 ở mức đồ họa cao nhất.
  • 1 giờ lướt Facebook và chat Messenger.
  • Dùng nhiều tác vụ đồng loạt ( download game, tự sướng liên tục, ... ) cho đến khi còn 1%.

Kết luận


Infinix Zero 3 là một chiếc phablet có thiết kế cá tính và phần cứng mạnh mẽ thích hợp cho khách hàng trẻ trung, đặc biệt là phái mạnh, đòi hỏi một thiết bị có hiệu suất mạnh mẽ để "chiến" game hay khả năng nhiếp ảnh tốt, bên cạnh màn hình hiển thị đẹp và thời lượng pin đủ dùng. Điểm trừ của máy có nhẽ ấy là thương hiệu điện thoại Infinix chưa thật sự quen thuộc với người dùng nhưng với các máy chính hãng đến từ Samsung, LG hay Sony cùng chi phí khó có thể đem tới những tính năng tốt như vậy.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.