Header Ads

Infinix Zero 3 - mẫu smartphone tầm trung cho phái mạnh

Sau màn trình diện thị trường việt nam với Infinix Hot Note, hãng di động từ Hong Kong tiếp tục trình diện Infinix Zero 3 với mức giá dưới 5 triệu đồng. Với nhiều người, Zero 3 có lẽ là chiếc máy khá lạ vì đây là hãng sản xuất ít tên tuổi. Thế nhưng, "nhân tố bí ẩn" này thực sự làm mình ấn tượng với những gì mà nó đem tới với tầm giá: Cấu hình vượt trội, kiểu dáng phong cách, camera tốt, ...

Đánh giá chung về dế yêu Infinix Zero 3:

  • Cấu hình nổi bật trong tầm giá: vi xử lí Helio X10, RAM 3 GB...
  • Thiết kế nguyên khối cá tính, nhưng có phần hơi thô.
  • Màn hình đẹp, màu sắc chân thực tuy có hơi ngả vàng một chút.
  • Giao diện X IU độc quyền của Infinix, có nhiều tính năng thông minh.
  • Camera tốt, nhưng góc chụp khá hẹp.
  • Thời lượng on screen liên tiếp đạt khoảng 4 giờ 20 phút.

Hiệu năng: mạnh mẽ khi đặt cạnh mức giá


Infinix Zero 3 trang bị chip xử lí MediaTek Helio X10 cùng dung lượng 3 GB RAM, rất ít smartphone nào cùng tầm giá có thể lấn át được máy về khoản hiệu năng. Các máy có cùng cấu hình như Sony Xperia M5 Dual hay HTC One M9s lại nằm ở phân khúc cận cao cấp khoảng 9 triệu đồng. Từ những tác vụ nhẹ nhõm như lướt web, Facebook hay Youtube, đến những game nặng như Asphalt 8, Modern Combat 5, ... con chip này giúp máy tải với tốc độ đáng kể, một phần nhờ RAM nhiều.

Infinix Zero 3 - mẫu smartphone tầm trung cho phái mạnh

Khả năng xử lý đồ họa của Zero 3 cũng "không phải dạng vừa" khi có khả năng phụ trách các game nặng ở mức đồ họa cao nhất, tuy thỉnh thoảng vẫn diễn ra tình thế "lag" nhẹ. Tuy sự êm ái của Helio X10 chẳng thể sánh với các địch thủ bậc nhất đến từ Qualcomm hay Samsung nhưng cũng rất đáng khen khi đặt cạnh giá tiền dưới 5 triệu.

Qua các bài test hiệu năng, đối với Antutu Benchmark, Zero 3 đạt được số điểm khá cao khoảng 47.000 điểm. Đồng thời với GeekBench, máy cũng đạt điểm số khá cao với 862 điểm đơn nhân và 4.343 điểm đa nhân.

Xem xét hiệu năng Infinix Zero 3 với các smartphone cùng chi phí


Nói thêm về việc trang bị 3 GB RAM, trong khi các máy cùng giá thành hầu hết chỉ dừng lại ở 2 GB, đây là sự vượt trội giúp cho máy có tài nguyên trống nhiều với trung bình khoảng 2 GB RAM. Thực tế sử dụng khẳng định khả năng đa nhiệm trên Infinix Zero 3 không hề tồi và mượt mà khi sử dụng máy liên tiếp đến 3 ngày mà vẫn rất trơn tru.

Thiết kế: Nguyên khối, cá tính, tuy nhiên chưa đẹp


Infinix Zero 3
có thiết kế nguyên khối rất hiện đại và chất lượng hoàn thiện tốt. Cảm giác chiếc smartphone này hướng đến nam giới nhiều hơn nhờ vào những đường thẳng vượt trội, không bo cong ở bất cứ chi tiết nào. Cạnh viền làm bằng nhựa được vát thẳng đứng, có một tẹo chi tiết trang trí xước phay gần giống như nhôm tạo cảm giác sang trọng cho máy.

Mặt lưng máy hơi nhô lên một tẹo và chế tác bằng kính. Mặt kính này ít để lại mồ hôi và dấu vân tay hơn các dòng điện thoại khác cùng chất liệu. Ấn tượng của mặt lưng ấy là camera 20.7 MP hơi lồi, bao quanh là viền kim loại vuông vức bảo vệ cho cụm máy ảnh này trông cực kỳ "manly".

Tuy có thiết kế vuông vức vượt trội, nhưng đây là điểm trừ của máy khi hơi cấn tay khi cầm nắm. Một nhược điểm nữa là kích thước máy lớn sẽ gây khó khăn khi sử dụng với các bạn có bàn tay nhỏ, song song phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được đặt hơi cao, mỗi khi bấm phải với ngón tay lên hơi bất tiện.

Màn hình: Độ phân giải cao, màu sắc trung thực


Màn hình của Zero 3 theo mình là không hề tồi trong tầm giá với kích thước 5.5 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh lên tới 400 ppi, vượt qua mức 300 ppi để người dùng có thể nhận ra điểm ảnh, hình ảnh chính bởi thế tạo nét trơn nhẵn và có độ chi tiết tốt.

Màn hình này được kế thừa những ưu điểm do công nghệ IPS mang lại như màu sắc được biểu thị trung thực, không nịnh mắt như các màn hình AMOLED. Góc nhìn của máy rộng, khi nghiêng góc nào màn hình cũng giữ được chi tiết và màu sắc không có sự chuyển đổi. Có điều độ sáng chỉ dừng ở mức chấp nhận được làm cho bạn sẽ gặp chút khó khăn khi dùng ngoài trời nắng.

Ngoài ra, màn hình Infinix Zero 3 cho màu sắc thiên về tông ám vàng một chút nhưng các bạn vẫn có thể điều chỉnh lại cho hợp với ý thích bằng công nghệ Miravision trong phần Cài đặt/ mô tả gần giống trên những mẫu máy Mobiistar.

Phần mềm: Giao diện X UI với màu sắc tươi sáng thông minh


Zero 3 được cài sẵn phiên bản Android 5.1 Lollipop tùy biến giao diện với danh xưng X UI của hãng. Giao diện này có các đặc trưng khá hấp dẫn khi đa số các icon được làm vuông vức với màu sắc dịu mắt, nhưng lại có vài icon hình tròn "lạc điệu" hình tròn như điện thoại, setup, trình duyệt.

Infinix Zero 3 - mẫu smartphone tầm trung cho phái mạnh

Và hơn hết, giao diện này sở hữu những hình nền rất đẹp. Điều mình ham thích đó là màn hình khóa mỗi khi mở ra sẽ thay đổi thành một ảnh nền khác chứ không cố định, kèm theo một câu nói mang tính triết lý. Nhiều câu có sức thuyết phục mạnh mẽ đối với người nghe nhưng một số chưa được dịch chuẩn và có phần khó hiểu. Tính năng này giống với những máy của OPPO, Huawei.

Giao diện X UI cũng đem đến rất nhiều tính năng có ích tuy không hề quá mới mẻ nhưng cũng hữu ích cho khách hàng như:
  • Double Tap bật sáng và tắt màn hình: hoạt động tương đối tốt, nhưng nhiều khi phản hồi chậm. 
  • Vẽ chữ cái khởi động nhanh ứng dụng: vận hành tốt, tốc độ mở ứng dụng nhanh. 
  • Smart Lock: mở khóa điện thoại thông minh bằng giọng nói, cơ thể, cơ sở, ... 
  • Chế độ siêu tiết kiệm pin: chỉ hạn chế một số chức năng căn bản như gọi điện, nhắn tin, .. Nhằm tăng thời gian sử dụng.

Camera Zero 3: chất lượng cao tuy nhiên góc chụp hẹp


Infinix Zero 3 sỡ hữu bộ đôi camera 20.7 MP chính cùng 5 MP phụ. Cả hai đều có đèn flash trợ sáng tuy nhiên riêng camera sau sở hữu đèn flash hai gam màu. Thực tiễn sử dụng mình cảm thấy hài lòng về chất lượng ảnh chụp từ Zero 3, có điều góc chụp của bộ đôi camera này tương đối hẹp, gây đôi chút khó khăn khi chụp phong cảnh.

Trong hoàn cảnh đầy đủ sáng, máy đem đến ảnh có màu sắc tươi tắn, dải màu rộng và độ chi tiết cao song song vận tốc lấy nét, chụp và lưu ảnh rất nhanh.

Tính năng Panorama giúp máy có thể lia cả 4 hướng, ảnh ghép khá chuẩn và tốc độ ghép nhanh. Màu sắc vẫn được giữ nguyên so với chế độ Auto.

Chế độ HDR giúp máy xử lý màu sắc tốt, các chi tiết trong vùng tối được miêu tả rõ ràng, ngoài ra tốc độ chụp vẫn còn tương đối chậm khi mất khoảng 2 giây.

Camera trước của Zero 3 được chú ý với đèn flash kèm theo chế độ làm đẹp. Ảnh "tự sướng" có độ cụ thể trung bình, da người khộng bị "cà" quá tay, tuy nhiên màu da lên hơi đỏ so với thường ngày. Góc chụp của Infinix Zero 3 tương đối hẹp nên khó có khả năng selfie nhóm. Một khuyết điểm khác là máy lớn, rất khó selfie với 1 tay.

Infinix Zero 3 - mẫu smartphone tầm trung cho phái mạnh

Thời lượng pin: chấp nhận được, vừa đủ đáp ứng một ngày sử dụng


Với dung lượng pin 3.030 mAh, nhưng Zero 3 phải "gánh" màn hình Full HD cùng 1 cấu hình tương đối cao. Chính bởi vậy thời lượng của máy chỉ ở mức trung bình với thời gian Onscreen khoảng 4 giờ 20 phút.

Thời gian này dựa trên hoàn cảnh bài test: Độ sáng màn hình mức 50%, âm lượng 50% cũng như kết nối wifi được giữ liên tục với các vận hành diễn ra gồm:

  • 1 giờ lướt web bằng Google Chrome.
  • 1 giờ xem phim trên Youtube.
  • 1 giờ chơi game Asphalt 8 ở mức đồ họa cao nhất.
  • 1 giờ lướt Facebook và chat Messenger.
  • Dùng nhiều tác vụ đồng loạt ( download game, chụp ảnh liên tiếp, ... ) cho đến khi còn 1%.

Kết luận


Infinix Zero 3 là một chiếc phablet có kiểu dáng cá tính và phần cứng vượt trội thích hợp cho người tiêu dùng năng độn, đáng chú ý nhất là nam giới, đòi hỏi một thiết bị có hiệu năng vượt trội để "chiến" game hay khả năng nhiếp ảnh tốt, song song màn hình hiển thị đẹp và thời lượng pin đủ dùng. Điểm yếu của máy có nhẽ chính là nhãn hiệu điện thoại Infinix chưa thật sự quen thuộc với người Việt nhưng với các máy chính hãng đến từ Samsung, LG hay Sony cùng tầm giá khó có thể đem tới những tính năng tốt như vậy.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.