Header Ads

Cận cạnh khui hộp và test Infinix Zero 3

Zero 3 là mẫu điện thoại thông minh vừa bước vào nước ta cùng nhiều hy vọng sẽ đem tới trào lưu mới trong giới công nghệ. Dù vậy, liệu một nhãn hiệu còn "non trẻ" có làm ra được sức hút đối với người dùng Việt? chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua bài đánh giá cụ thể sản phẩm này.

Đập hộp Infinix Zero 3

Hộp đựng Infinix Zero 3 có thiết kế khá đẹp cùng sắc màu đen chủ đạo khi kèm với logo và thông tin tác phẩm được khắc chữ màu vàng gold nổi bật.

Bên trong, máy có: sách HDSD, cable kết nối microUSB, que chọt SIM. Riêng adapter sạc được ưu ái đi kèm với hai chấu cắm: 2 chân và 3 chân.

Kiểu dáng Zero 3

Infinix Zero 3 với kiểu dáng rất vuông vứt, các chi tiết khá sắc, trông đầy nam tính, phù hợp với đàn ông hơn là nữ giới. Máy đi theo trào lưu đang được ưa thích hiện nay với hai mặt kính trước sau và một khung sườn tuy chế tác từ nhựa nhưng vẫn trở nên cứng cáp, nam tính. Nhìn vào tổng thể, điện thoại Infinix Zero 3 không xấu nhưng có phần cấn tay khi cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Cận cạnh khui hộp và test Infinix Zero 3

Mặt trước của điện thoại Zero 3 đơn giản với màn hình 5, 5 inch. Cụm camera trước, loa ngoài và cảm biến đặt ở trên và 3 phím điều hướng Android được đưa vào trong màn hình. Infinix quyết định không đặt logo của hãng ở mặt trước và điều đó theo mình sẽ làm Zero 3 trông đẹp mắt hơn.

Đồng thời đó, mặt lưng là nơi ghi điểm cho Zero 3 với nhiều họa tiết khối kim cương làm ra nét sang trọng khi nhìn vào. Tuy nhiên, phần viền ở mặt lưng được vát chéo khá sâu đem đến nét mạnh mẽ và nam tính.

Màn hình Zero 3

Điện thoại Infinix Zero 3 sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, sử dụng công nghệ IPS. Sau một thời gian test thử, cá nhân mình đánh giá màn hình của máy có chất lượng hiển thị tốt trong tầm giá: độ sáng cao, tầm nhìn rộng, chi tiết sắc nét, không quá rực như tính năng AMOLED nên sẽ phù hợp cho các bạn thích các giao diện giản lược.

Dễ trầy xước là một điều hàng loạt người quan tâm. Hiện với màn hình 5.5 inch thì Zero 3 cho khả năng xem phim chơi game rộng rãi, thoải mái và thưởng thức nhiều hơn các màn hình kích thước từ 5 inch trở xuống.

Giao diện Điện thoại Infinix Zero 3

Infinix Zero 3 được thiết đặt sẵn HDH Android 5.1 đi kèm với giao diện XUI do chính hãng tinh chỉnh. Khác với các thương hiệu điện tử Trung Quốc, Đài Loan hiện giờ, Infinix đã không thay đổi quá nhiều về bố cục giao diện mà chỉ quan tâm tối ưu ứng dụng bên trong.

Cụ thể khi sử dụng Zero 3, người dùng sẽ thấy được những thành phần đặc trưng của Android gốc, chẳng hạn: khu vực thanh thông báo, mene ứng dụng riêng và giao diện tùy chỉnh...

Một điểm đáng chú ý là giao diện màn hình khóa của Zero 3 có dạng "tạp chí" - cứ mỗi lần tắt mở màn hình, máy sẽ tự động thay đổi hình ảnh kèm theo một câu châm ngôn sống ý nghĩa.

Cận cạnh khui hộp và test Infinix Zero 3

Điểm sáng của giao diện XUI chính là tính năng động tác tác vụ rất thuận tiện. Điển hình , bạn có thể nhấp 2 lần tắt mở màn hình, vẽ kí tự để bật nhanh một ứng dụng nào đó.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy màn hình của Infinix Zero 3 là quá lớn và khó xử lí bằng một tay, các bạn hãy dùng khả năng "One-hand Mode" để giảm kích thước màn hình từ 5, 5 inch xuống còn 4, 7 inch hoặc 4, 0 inch.

Tính năng đổi thay font chữ cũng là một thế mạnh dành cho XUI khi các bạn có thể tiện lợi tải về rất nhiều font chữ yêu thích và app vào máy mau chóng chứ không như phần lớn trang bị Android hiện giờ phải Root mới thực hiện được tác vụ này.

Cấu hình của điện thoại Zero 3

Điện thoại Zero 3 có cấu hình khá tốt với chip xử lý 8 lõi MediaTek Helio X10, RAM 3GB, ROM 16GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài cùng viên pin dung lượng 3030 mAh.

Nhìn chung, cấu hình trên đủ đáp ứng đa phần các yêu cầu dùng hiện nay của người mua. Dung lượng RAM lớn cũng giúp Zero 3 xử lí đa nhiệm mượt mà hơn. Trong quá trình test, máy cho khả năng phản hồi tốt, chạm màn hình nhạy, mượt mà và độ trễ ít khi ra vào các ứng dụng.

Cận cạnh khui hộp và test Infinix Zero 3

khả năng chơi game của Zero 3 cũng rất tốt bởi chip xử lí Helio X10 đủ khả năng và vận hành suôn sẻ hầu hết các tựa game có trên thị trường. Ngoại giả thời gian load game lúc mới khởi đầu là khá chậm, một trong những điều yếu rất lớn của chip xử lý từ MediaTek.

Khi sử dụng phần mềm Antutu Benchmark quen thuộc để thí nghiệm, Infinix Zero 3 ghi được khoảng 44, 000 điểm.

Máy ảnh Zero 3


Zero 3 được trang bị cụm camera chính độ phân giải rất lớn 20.7MP, dùng cảm biến Sony IMX230 với 6 thấu kính, đèn LED kép và đi kèm tính năng lấy nét theo pha PDAF tân tiến. Không những mạnh về phần cứng, Infinix cũng đã đầu tư rất nhiều vào ứng dụng chụp ảnh trên máy với một loạt công nghệ đi cùng ví dụ: chụp HDR, bộ lọc màu và khả năng chuyên nghiệp ( giúp phơi sáng lên đến 10 giây ).

Mặt khác, cụm camera trước của Infinix Zero 3 có độ phân giải 5MP, sử dụng cảm biến OmniBSI, tích hợp đèn Flash LED trợ sáng và phần mềm chuyên dụng cho việc selfie.

Tổng quan

Có thể nói trong tầm giá 5 triệu đồng, điện thoại Infinix Zero 3 chịu thiệt thòi khi nhãn hiệu còn quá mới tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, kiểu dáng của Zero 3 với màn hình 5.5 inch là tương đối to nên các góc cạnh của máy hay làm cấn tay hoặc khi đút vào túi quần.

Với cấu hình khá, khả năng sử dụng đảm bảo và và hơn hết là tính năng tự sướng được đề cao với camera độ phân giải lớn, nhiều chế độ chụp có ích sẽ làm cho các khách hàng quan tâm bởi khi mà hiệu năng của thiết bị hầu như thỏa mãn được hầu hết các nhu cầu thì bề ngoài độc và lạ sẽ lại là điểm vượt trội, giúp sản phẩm tách biệt, không bị lẫn với các máy khác.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.