Header Ads

Sony Xperia X Premium: smartphone sở hữu màn hình HDR đầu tiên

Sony Xperia X Premium, thế hệ smartphone cao cấp nhất của Sony, sẽ được trang bị màn hình HDR đầu tiên trên thế giới, với chất lượng hiển thị vượt xa các đối thủ hiện nay.

sony-xperia-x-premium


Sony Xperia X Premium, thế hệ smartphone cao cấp nhất của Sony, vừa được dự đoán sẽ sở hữu công nghệ màn hình hiển thị vô cùng đặc biệt. Khác với Z5 Preimum sử dụng màn hình có độ phân giải 4K, chiếc Sony Xperia X Premium chỉ sử dụng màn hình độ phân giải Full HD, nhưng tăng gấp đôi giải màu sắc hiển thị trên màn hình. Với độ sáng lên tới 1300nit cùng độ tương phản 2000:1, Xperia X Premium trở thành chiếc smartphone có độ sáng cao nhất hiện nay.

Để làm được những điều trên, Sony đã sử dụng công nghệ màn hình HDR (High Dynamic Range) đầu tiên trên smartphone, tích hợp tấm nền 10 bit màu với khả năng hiển thị 1,07 tỉ màu thay vì 8 bit 16 triệu màu, cùng tần số quét lên tới 120Hz, cao gấp đôi các dòng smartphone khác. Điều này giúp màu sắc hiển thị trên Sony Xperia X Premium đa dạng hơn, đặc biệt những màu như xanh dương, xanh lá và đỏ sẽ hiển thị được 1024 cấp độ màu khác nhau thay vì 256 cấp độ như các tấm nền 8bit.

Hiện tai, Sony vẫn chưa công bố thời gian giới thiệu chính thức của Sony Xperia X Premium. Tuy nhiên, theo nhiều dự đoán thì chiếc smartphone cao cấp này sẽ được hãng giới thiệu vào dịp cuối năm và đi kèm một mức giá không hề rẻ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.