Header Ads

OPPO Ở VIỆT NAM RỐT CỤC LÀ GÌ?

Tiếng tăm càng nổi, mọi người càng ít để tâm hơn đến những vấn đề “hạ tầng”. Dường như chúng ta vẫn chưa có thói quen tìm hiểu những thứ ngoài tính năng và giá cả của một sản phẩm công nghệ khi mua sắm. Bài viết của tôi hôm nay sẽ đưa ra một số thắc mắc, nghi vấn về thương hiệu OPPO tại Việt Nam. Trước khi đi vào bài viết, tôi xin khẳng định bài viết của tôi không KHẲNG ĐỊNH bất cứ một luận điểm nào. Bài viết của tôi nhằm mục đích đưa ra các NGHI VẤN, từ đó chúng tôi mong muốn sẽ đưa đến cho độc giả thêm một số góc nhìn khác ... Trong tương lai, bài viết này của tôi sẽ trở thành một “mớ chữ” nếu OPPO Việt Nam cung cấp nhiều thông tin hơn để xác minh.



OPPO TOÀN CẦU

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về thương hiệu OPPO trên toàn thế giới.

Không làm mất thời gian các bạn phải Google, tôi xin tóm lược như sau. Khi ta tìm từ khóa OPPO, sẽ chủ yếu ra các sản phẩm đầu Blu-Rays mang thương hiệu OPPO (các bạn hãy search theo kết quả tiếng Anh). Khi tìm kiếm ưu tiên tiếng Việt, dễ thấy OPPO lại có nhiều thiết bị smartphone hơn.



Chắc tại ở Việt Nam khác thế giới. Và chúng ta đang quân tâm về smartphone OPPO nên tôi sẽ lần thông tin theo cách tìm khác. Theo Wikipedia , OPPO là thương hiệu của tập đoàn điện tử OPPO (OPPO Electronics Corp) - một tập đoàn của Trung Quốc. Nhưng khá ngạc nhiên là OPPO Electronics Corp không hề có một trang web nào chính thức!? Tất cả chỉ là các web liên kết với nội dung khá sơ sài (Kết quả tìm kiếm). Không lẽ một tập đoàn tầm cỡ như thế lại để thông tin về công ty của mình trên Wikipedia? OPPO là một tập đoàn điện tử chứ đâu phải một tổ chứ hoạt động trong lĩnh vực tình báo hay Special Sercutity, mà thậm chí đến cả CIA còn có địa chỉ website ở www.cia.gov.



Bỏ qua điểm bất thường trên, ta tiếp tục tìm hiểu về OPPO Electronics Corp. Theo Wikipedia, OPPO Electronics Corp có 2 mảng chuyên biệt là OPPO Digital cùng OPPO Electrics, và một liên doanh với thương hiệu BBK ở Liên bang Nga.



Về OPPO Digital, đây là thương hiệu khá nổi tiếng ở các nước phát triển về các thiết bị kĩ thuật số, đặc biệt là các mẫu đầu Blu-Rays BDP series. Có thể nói làm lên thương hiệu OPPO ở các nước phát triển chính là do các sản phẩm này chứ không phải các sản phẩm smartphone mang thương hiệu OPPO. Các bạn có thể tìm hiểu về các sản phẩm của thương hiệu này thông qua trang web: www.OPPOdigital.com  .



Tuy nhiên, khi tìm hiểu thông tin trong trang web này, ta lại thấy tên đầy đủ của công ty lại là OPPO Digital USA , có trụ sở tại 2629 Terminal Blvd., Ste B .Mountain View, CA 94043. Tại sao lại không thấy có nhắc gì đến tập đoàn mẹ ở Trung Quốc như thông tin trên Wikipedia?



Có thể đặt ra hai giả thiết: Thông tin trên Wikipedia là chính xác, và OPPO Electronics Corp đang có những toan tính riêng về việc “ẩn mình”. Hoặc đi đến một giả thiết thứ hai, thông tin trên Wikipedia là không chính xác. Điều này dẫn đến một kết luận là OPPO Electronics Corp đã NHÁI lại thương hiệu OPPO của OPPO Digital USA. Và ai cũng biết là “hàng xóm” của chúng ta có chuyên môn về làm hàng nhái đã đạt tới trình độ Post-doctorate.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.