Header Ads

Những lưu ý khi chọn mua các dòng điện thoại thông minh

Android có lẽ là hệ điều hành cho phép người dùng tự tùy chỉnh nhiều nhất. Tuy nhiên, hầu như mỗi nhà sản xuất điện thoại đều chỉnh sửa hệ điều hành theo cách riêng của họ. Điều này có thể khiến hệ điều hành chậm được cập nhật. Ngoài ra, đối với người mới sử dụng, giao diện của Android có thể không dễ làm quen bằng giao diện của iOS.



Windows Phone 8 được phát triển với nhiều tính năng phù hợp cho những chiếc điện thoại cao cấp. Giao diện mới mẻ và đơn giản của Windows Phone 8 được đánh giá là khá hấp dẫn. Tuy nhiên, những người thành thạo về smartphone sẽ thấy hệ điều hành này không sâu và kém linh hoạt. Kho ứng dụng nhỏ hơn hẳn các đối thủ như Android, iOS cũng là điểm yếu của Windows Phone 8.



Hệ điều hành BlackBerry 10 mới ra mắt có khả năng giành lại nhiều “fan” hâm mộ “Dâu đen” nhờ các tính năng bảo mật, email và tính năng liên lạc phong phú. Tuy nhiên, hệ thống điều hướng dựa trên thao tác cử chỉ của BlackBerry 10 chưa phải trực quan nhất. Hơn nũa, hệ điều hành này chưa có một tính năng “sát thủ” để lôi kéo người dùng từ các hệ điều hành khác.



Trước khi lựa chọn hệ điều hành, có một số vấn đề bạn cần lưu ý:

Đặc biệt với điện thoại Android, hãy chú ý tới phiên bản hệ điều hành và mức độ tùy biến phần mềm. Điện thoại Android bị phân mảnh khá trầm trọng vì các nhà sản xuất smartphone và nhà mạng đều bổ sung các lớp phần mềm riêng.

Hãy chọn smartphone chạy Android 4.2 hoặc Android 4.1. Android 4.0 Ice Cream Sandwich là phiên bản cũ nhất mà bạn nên lụa chọn.



Các tín đồ Android nên mua Nexus 4 - điện thoại Nexus mới nhất chạy hệ điều hành Android 4.2. Các mẫu điện thoại cao cấp, đặc biệt là Google Nexus, thường là những máy đầu tiên nhận được bản cập nhật hệ điều hành.

Ngoài ra, hãy bỏ qua những mẫu điện thoại chạy Windows Phone 7, ngay cả khi chúng có giá phải chăng. Thay vào đó, hãy mua thiết bị Windows Phone 8. Điện thoại Windows Phone 8 không những được cập nhật hệ điều hành mà còn thường có vi xử lý nhanh hơn, màn hình sắc nét hơn.



Các thế hệ iPhone thường được cập nhật hệ điều hành mới cùng một lúc. iOS phiên bản mới nhất thường được phát hành cho nhiều thiết bị. Ví dụ, iOS 6 hoạt động trên cả iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4 nhưng không hỗ trợ iPhone 3GS và các phiên bản cũ hơn. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.