Header Ads

Những lý do bạn nên cập nhật iOS 8.3 cho iPhone

Trung bình mỗi tháng Apple sẽ cho ra mắt một bản cập nhật hệ điều hành. iOS 8 cũng gây khó chịu không kém gì Adobe Flash khi liên tục đòi cập nhật phần mềm. Nhưng ít nhất người sử dụng cũng nhận được điều gì đó để bù đắp cho phần thời gian phải chờ đợi. Trên thực tế, bản cập nhật iOS 8.3 mới có nhiều tính năng hấp dẫn cho người sử dụng iPhone và iPad.



Hệ điều hành iOS 8.3 không chỉ khắc phục lỗi kết nối Wi-Fi mà còn bổ sung rất nhiều tính năng thú vị, tiện lợi khác mà bạn nên cập nhật để trải nghiệm.

Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên cập nhật lên hệ điều hành này:

1. Không cần cắm dây USB khi sử dụng chức năng CarPlay

CarPlay là dịch vụ giúp tối ưu việc sử dụng các chức năng trên iPhone, như nhắn tin, chỉ đường... khi dùng iPhone trên xe hơi. Nói rõ hơn, đây là một dịch vụ hỗ trợ cho những người dùng xe hơi, giúp họ xem bản đồ, nghe nhạc, nhắn tin, trả lời cuộc gọi...mà không cần đụng tay vào điện thoại. Tất cả đều có thể thao tác bằng ra lệnh giọng nói cho trợ lý Siri kể từ iOS 7, hoặc trên một màn hình cảm ứng tích hợp ngay trong buồng lái.



Ý tưởng ban đầu của CarPlay là người dùng phải cắm điện thoại vào cổng USB trong xe hơi để có thể sử dụng chức năng này. Tuy nhiên, sau khi cập nhật thiết bị, người dùng Apple sở hữu những model xe mới sẽ có thể tận hưởng sự thoải mái này ngay khi khởi động máy. Chức năng CarPlay không yêu cầu người sử dụng cắm iPhone vào cổng USB để điều khiển radio của xe nữa mà sẽ hoạt động giống chức năng AirPlay của Apple TV và loa không dây. Giao diện của CarPlay có thể sử dụng trực tiếp trên màn hình điều khiển của ô tô.

2. Siri có giọng nói “dịu dàng hơn”

Bản iOS 8.3 đã thay đổi giọng nói và cách trả lời của Siri, giúp nàng có giọng nói nghe bớt khô khan hơn mặc dù những lời nàng trợ lý ảo này nói vẫn không thay đổi.

Không chỉ giọng nói trên Siri thay đổi mà ứng dụng Maps cũng cải thiện cách phát âm tên đường phố cho chính xác hơn.

3. Bắt sóng Wi-Fi tốt hơn

Với hệ điều hành iOS 8, rất nhiều người sử dụng gặp tình trạng mất kết nối, bao gồm cả vấn đề tín hiệu yếu đi, hoặc liên tục yêu cầu nhập lại mật khẩu.

Với bản cập nhật này, hy vọng các vấn đề kết nối Wi-Fi sẽ được khắc phục. Việc bắt nhập đi nhập lại mật khẩu là thứ khiến người sử dụng dễ nổi điên nhất vì nó khiến họ cho rằng mình đã không nhớ đúng mật khẩu.

Ngoài ra, với bản cập nhật này, người dùng còn có thể sử dụng chức năng gọi điện qua Wi-Fi khi sử dụng mạng điện thoại của Sprint, một công ty viễn thông tại Mỹ.

4. Sửa lỗi cho tính năng Family Sharing

Family Sharing là một tính năng bắt đầu xuất hiện trên iOS 8. Đây là một tính năng rất hay vì cho phép bạn chia sẻ các ứng dụng đã mua trên iTunes, bao gồm cả sách iBook và ứng dụng trên App Store cho những người thân hoặc bạn bè của mình (tối đa 6 người). Bạn chỉ cần mua một lần duy nhất thì toàn bộ những ai trong nhóm “Family” đều sẽ được dùng các nội dung đó. Ngoài ra, một thành viên bất kỳ cũng có thể tự mua và gửi yêu cầu thanh toán đến cho người thân ví dụ như cha mẹ hoặc ông bà, khi nào được người đó thanh toán thì quá trình mua mới được thực hiện.



Bản cập nhật 8.3 sẽ giúp bạn loại bỏ những lỗi khó chịu, ví dụ như lỗi khi một số ứng dụng đẩy thông báo lên thiết bị của các thành viên khác trong gia đình. Tương tự như vậy, nó cũng sẽ vá lỗi chặn không cho thiết bị của một vài thành viên trong gia đình tải những ứng dụng miễn phí mà những thành viên khác đã tải về.

Đặc biệt là chức năng “Ask to Buy” (xin phép mua) sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, bố mẹ còn có thể lọc những tin nhắn iMessage của các số điện thoại không nằm trong danh sách liên lạc để đề phòng trẻ em nhắn tin với những người lạ

5. Rất nhiều mẫu Emoji

Apple đã bổ sung thêm hơn 300 mẫu emoji mới cho bàn phím iOS. Các biểu tượng cảm xúc này rất phong phú đa dạng, từ hình mặt cười cho đến các biểu tượng đặc trưng của quốc gia, dân tộc, động vật, các mẫu chữ tượng hình vv…

Nguồn Ictnews

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.