Header Ads

Galaxy S4 ‘hạ nhiệt’ tại thị trường Việt Nam

Sức tiêu thụ mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung đang có chiều hướng giảm tại thị trường Việt Nam, giống như tình trạng chung đang diễn ra tại nhiều thị trường khác trên thế giới.

Doanh số của Galaxy S4 đã có dấu hiệu chậm lại so với thời điểm cách đây khoảng một tháng, khi model này mới ra mắt tại Việt Nam, đó là nhận định chung của giới kinh doanh điện thoại trên địa bàn Hà Nội.

Theo báo cáo từ nhà bán lẻ, Samsung Galaxy S4 sau khi liên tiếp nằm trong top 5 smartphone bán chạy nhất tháng kể từ thời điểm ra mắt, thì model này đã ra khỏi top 5 tại thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua.

Samsung Galaxy S4 đang có dấu hiệu bán chậm.

Một chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, Galaxy S4 không duy trì được doanh số cao trong một thời gian dài như thời Galaxy S3. Theo anh này, có hai lý do khiến cho doanh số chiếc S4 nhanh chóng sụt giảm sau thời kỳ thịnh vượng ban đầu. Thứ nhất là do việc S4 không còn là “kẻ độc tôn” trên thị trường giống như chiếc S3 cách đây một năm. Nếu như Galaxy S3 được đánh giá vượt trội so với các sản phẩm của HTC, Sony năm 2012, thì hiện tại, Xperia Z hay HTC One đều được xem là đối thủ đáng gờm của Galaxy S4. Do đó, một lượng khách hàng nhất định sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm đối thủ, thay vì chọn S4.

Lý do thứ hai là việc chiếc S4 có thiết kế không quá khác biệt so với Galaxy S3, trong khi ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy S3 vẫn sở hữu cấu hình mạnh và chưa lỗi thời. Do đó, một bộ phận khách hàng khác có xu hướng chọn chiếc S3 để tiết kiệm chi phí.

Điều này cũng khá trùng khớp với báo cáo của Thế Giới Di Động, khi hãng bán lẻ này cho biết, doanh số của Galaxy S3 chỉ giảm khoảng 20-25% sau khi Galaxy S4 ra mắt. Hiện tại, Galaxy S3 chính hãng được bán phổ biến ở mức 10 triệu đồng, thấp hơn từ 4 đến 6 triệu so với chiếc S4.

Liên quan đến vấn đề giá, hiện tại giá bán của Galaxy S4 chính hãng vẫn không đồng nhất giữa các cửa hàng. Cụ thể, các đơn vị bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A hay Mai Nguyên đều giữ nguyên mức giá từ thời điểm phát hành là 16 triệu. Trong khi đó, tại các cửa hàng nhỏ hơn, giá bán của Galaxy S4 dao động ở mức 14,5 đến hơn 15 triệu đồng, cá biệt có nơi chỉ còn 14 triệu đồng.

Các nhà phân tích đã từng "lạc quan một cách vô vọng", bởi họ đã bị "vướng vào các biện pháp marketing của Samsung", hãng thông tấn Reuters nhận định.

Trên thị trường quốc tế, mới đây Reuters đã cho đăng tải một bài báo với nội dung chê bai các nhà phân tích đã dự đoán “trật lất” về doanh số của chiếc Galaxy S4. Ngay cả khi CEO của Samsung lên tiếng về việc Galaxy S4 bán tốt thì ước tính, doanh số của sản phẩm này vẫn bị cắt giảm khoảng 30%, từ 10 triệu chiếc/tháng xuống còn 7 triệu chiếc/tháng.

Reuters cũng bày tỏ mối quan ngại về việc doanh số của các thiết bị cao cấp từ Samsung bán chậm hơn dự tính, trong khi các dòng trung cấp và sơ cấp lại bán chạy trên toàn thế giới. Theo hãng tin này, điều đó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề lợi nhuận của hãng sản xuất Hàn Quốc.

Điều này tiếp tục được phản ánh rõ nét tại thị trường Việt Nam, bởi theo báo cáo của Thế Giới Di Động, doanh số của chiếc S4 thua xa những sản phẩm như Galaxy Y, Sam Galaxy Ace hay Galaxy S3 mini, đều là những sản phẩm tầm trung và thấp của hãng. Việc Samsung sắp tung ra thị trường chiếc Galaxy S4 mini được dự đoán là sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng lớn đến doanh số của dòng smartphone cao cấp nhất của hãng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.